Ở Việt Nam, việc sở hữu du thuyền cá nhân đã không còn là khái niệm quá xa lạ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không đơn giản như việc sở hữu một chiếc siêu xe. Ngoài chi phí ban đầu khá lớn để mua một chiếc du thuyền, chủ sở hữu sẽ cần tính đến các chi phí bảo trì, bảo dưỡng và vận hành hàng năm cũng không hề nhỏ. Trong bài viết này, hãy cùng Vietyacht Plus tìm hiểu rõ hơn về các khoản chi phí này nhé.
Nội Dung Bài Viết
ToggleChi phí bến bãi
Với điều kiện thực tế ở TP.HCM, khá ít chủ nhân có sẵn bến đậu cho những chiếc du thuyền của mình. Các bến du thuyền ở Thủ Đức (bến Lan Anh, bến Vietyacht Vạn Phúc city,…) là một trong số ít các bến du thuyền có vị trí thuận lợi, có đầy đủ các dịch vụ để chăm sóc những chiếc du thuyền của bạn.
Đầu tiên là chi phí bến đậu, chi phí này sẽ thay đổi tùy theo kích cỡ của du thuyền. Các loại du thuyền cá nhân phổ biến tại Việt Nam hiện nay là 50 – 60 feet (16 – 18m), chi phí bến đậu đã ngốn từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, dù thuyền dù nằm bờ thì vẫn tốn thêm chi phí điện nước kết nối từ bến để lau chùi, vệ sinh thuyền; để vận hành các thiết bị máy móc trên thuyền nhằm giúp thuyền luôn hoạt động tốt mỗi khi chủ nhân cần sử dụng, để mở máy lạnh nhằm bảo quản các trang thiết bị, nội thất của du thuyền;… đặc biệt với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam.
Chi phí bảo trì, bảo dưỡng định kỳ
Duy trì việc bảo dưỡng du thuyền thường xuyên chính là chìa khoá cho việc vận hành an toàn, ổn định và nâng cao tuổi thọ của thuyền.
1. BẢO DƯỠNG THÂN VỎ
2. BẢO DƯỠNG SÀN THUYỀN
3. BẢO DƯỠNG MÁY, MÁY LẠNH
4. BẢO DƯỠNG PHẦN VẢI SỢI, NỘI THẤT
Chi phí thủy thủ đoàn
Với nhân sự để trông coi, chăm sóc và vận hành du thuyền, tùy nhu cầu mà chủ sở hữu lựa chọn thuê thủy thủ đoàn làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian. Ba nhân sự thường xuyên có mặt trên thuyền, gồm: thuyền trưởng, máy trưởng và thuyền viên.
Chi phí nhiên liệu
Động cơ của du thuyền gần giống như một chiếc xe tải lớn nên rất “ngốn” nhiên liệu.
Một du thuyền tốt sẽ hoạt dộng dưới 10.000 giờ. Do đó du thuyền cũng chia ra nhiều cột móc để bảo trì như: 1.000 giờ, 700 giờ, 500 giờ và 100 giờ. Nếu thuyền chạy được 5.000 giờ phải bảo dưỡng thay thế phụ tùng bị hao mòn, khoảng 100 giờ phải thay nhớt…
Thông thường, du thuyền một giờ chạy được 30 hải lý (50 km). Trung bình một giờ của loại thuyền dài 16 – 18 mét đốt khoảng 100 lít dầu.
Chi phí lên đà, đăng kiểm & Chi phí xuất bến
Khác với xe hơi, chiếc du thuyền sẽ cần thêm chi phí lên đà để đưa thuyền lên cạn cho thủ tục đăng kiểm hàng năm theo quy định của pháp luật
Và trước mỗi chuyến đi, bạn sẽ cần gửi thông tin, đóng phí và xin lệnh xuất bến với cảng vụ địa phương, cơ quan có trách nhiệm quản lý bến bãi, tuyến đường thủy nơi thuyền neo đậu.
Nhưng trên hết, với những vị chủ nhân đã và đang sở hữu một chiếc du thuyền cá nhân, các chi phí tưởng chừng đắt đỏ này lại chỉ là con số vô cùng hợp lý, xứng đáng với những trải nghiệm vô giá, những tiện ích, những khoảnh khắc tuyệt vời mà nó mang lại.
VIETYACHT PLUS
Website: https://vietyachtplus.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/VietyachtPlus
Hotline: (+84) 93 271 5858
CONTACT US
YOU CAN TALK WITH US VIA
CÔNG TY TNHH GIÁ TRỊ CỘNG THÊM
VIETYACHT PLUS - Đại lý phân phối độc quyền tại Việt Nam
của các thương hiệu du thuyền hàng đầu thế giới