“Quốc tế ca” ngành du thuyền 

Bản nhạc Santa Lucia – được ví như Quốc tế ca của ngành du thuyền, cho ta cảm xúc xao xuyến, mơ màng …  như đang lênh đênh trên một con thuyền giữa đại dương. Bài hát gốc được sáng tác năm 1849 bằng tiếng Napoli (một ngôn ngữ địa phương miền Nam nước Ý), sau được dịch sang tiếng Ý và tiếng Anh. Âm điệu bài hát này khá quen thuộc, được dạy trong SGK lớp 7 tại Việt Nam và được phổ lời Việt.

Phòng nghỉ trên du thuyền được gọi là gì ?

Tùy vào kích cỡ mà một chiếc du thuyền sẽ có số lượng phòng ngủ phù hợp cùng các không gian khác, để tạo cho chủ nhân sự thoải mái như một ngôi nhà di động trên biển, ngôi nhà thứ hai của họ. Các phòng nghỉ trên du thuyền thường được gọi là cabin. Trong đó:

  • Master cabin sẽ là phòng ngủ dành cho vị chủ nhân. Thường là phòng lớn nhất, được trang bị đầy đủ nhất hoặc ở vị trí tốt nhất trên thuyền.
  • VIP cabin là phòng ngủ dành cho vị khách quan trọng của chủ thuyền. Phòng nghỉ này sẽ rộng và có tầm nhìn hoặc vị trí tốt hơn những phòng nghỉ dành cho các khách còn lại.

Cabin của gia chủ thường sẽ được trang bị giường DBL cỡ lớn Queen hoặc King. Trong khi các cabin cho khách (kể cả VIP cabin) thường có thể set up linh động 2 giường đơn hoặc ghép thành giường đôi (tùy option).

P590
Prestige 590 – 3 phòng ngủ với phòng ngủ gia chủ (master cabin) có WC riêng nằm giữa thuyền, chiếm trọn chiều rộng thân thuyền & 1 phòng ngủ cho khách VIP phần mũi thuyền và 1 phòng ngủ nhỏ khác

Lối đi 2 bên mạn thuyền có rộng như nhau không ?

Lối đi hai bên mạn từ phần thân lên mũi thuyền tùy theo thiết kế, thường có chiều rộng đối xứng bằng nhau. Trong một số trường hợp khác, lối đi bên mạn phải thuyền (starboard side, theo hướng từ thân lên mũi thuyền) sẽ rộng hơn lối đi bên mạn còn lại của thuyền (port side) mà hiếm khi nào có trường hợp ngược lai. Có ý kiến cho rằng do đây là lối đi thuận cho việc di chuyển, điều phối của thuyền trưởng và thủy thủ đoàn từ khoang lái chính (bên phải), nhất là trong những lúc điều khiển thuyền cập, xuất bến.

Prestige 520

Trên thuyền có sóng wifi hay không ?

Lênh đênh trên những chiếc du thuyền là giải pháp hữu hiệu nhất để xả street và nhất là đó là khoảng thời gian bạn bạn có thể tránh xa mọi sự ồn ào của phố xá, của công việc, của những hối hả lo toan. Song song đó, bạn cũng còn nhiều việc phải làm, nhiều những gạch đầu dòng cần được giải quyết và bạn cần kết nối với mạng Internet để giải quyết. Và việc này hoàn toàn có thể thực hiện được khi du thuyền của bạn được trang bị thiết bị thu phát wifi và đăng ký những gói dịch vụ được cung cấp theo quy định.

Wifi for yacht

Du thuyền chạy bằng xăng hay dầu ?

Du thuyền cũng giống như ô tô, cũng có nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp nhu cầu và sở thích của từng đối tượng khách hàng. Theo đó, hệ thống động cơ trên du thuyền cũng khác nhau rất lớn.

  • Động cơ thủy gắn ngoài (du thuyền máy ngoài): tương ứng là những động cơ chạy xăng 4 thì và hiện nay đã xuất hiện thêm động cơ diesel 4 thì, còn loại 2 thì không thể sử dụng trên du thuyền vì tiếng ồn lớn, gây ô nhiễm cho môi trường. Máy chạy bằng xăng vận hành mượt êm ái, khả năng đạt vận tốc cực đại nhanh hơn. Tuy nhiên, giá nguyên liệu đắt và khả năng tiết kiệm nguyên liệu kém hơn so với máy dầu
  • Động cơ thủy gắn trong (du thuyền máy trong): thường là động cơ chạy dầu, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, an toàn ít gây nguy hiểm hơn so với động cơ xăng, tuy nhiên chi phí sửa chữa cao hơn.
Jeanneau DB37 – phiên bản máy trong, diện tích sàn bơi lớn, không làm mất không gian sinh hoạt chung
DB37 may ngoa
Jeanneau DB 37 – phiên bản máy ngoài, dễ sửa chữa và khắc phục khi gặp sự cố

Xem thêm: Những điều “mê tín” ngộ nghĩnh của thủy thủ đoàn 

VIETYACHT PLUS

Địa chỉ: 68 Đường 27, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM

Website: https://vietyachtplus.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/VietyachtPlus

Hotline: (+84) 93 271 5858